Trị an toàn mà hiệu quả bệnh đau lưng từ cây cỏ trong nhà

Đau ê ẩm vùng lưng là biểu hiện rất phổ biến, phần nhiều ai trong đời cũng đã từng gặp biểu hiện này ít nhất 1 lần. Căn nguyên chủ yêu được gây ra bởi làm việc, ngồi, va chạm, hay do những hành động cũng như tư thế nghỉ ngơi hàng ngày các cử động không đúng.

Chữa bệnh đau ê ẩm vùng lưng

Phần lớn các cơn đau nhức ở lưng thường là cấp tính nên bạn hoàn toàn có thể tự điều trị tại nhà bằng một số phương pháp sau:

1. Nằm nghỉ ngơi: Tư thế nằm ngửa buông lỏng người thoải mái trên giường cứng, không nằm giường có đệm mềm để tránh đè ép vào mạch máu và cơ. Đảm bảo nguyên tắc giữ đường cong sinh lý cột sống, đầu, vai, mông, gót chân chạm giường.

Sử dụng một gối lót dưới đốt sống cổ, chú ý không được kê gối trên đầu. Một gối mỏng kê dưới lưng. Một gối kê dưới kheo. Sau 30 phút, nhẹ nhàng xoay nghiêng người để thay đổi tư thế. Khi dậy, xoay người nằm nghiêng để dậy từ từ. Phương pháp có thể kéo dài tối đa trong 3 ngày, nếu không khỏi thì cần phải đi khám bác sĩ chuyên khoa.

2. Kéo giãn cột sống: Tốt nhất là sử dụng áo treo cột sống. Có thể đu hai tay trên xà, hoặc treo người ngược kiểu tư thế tập xà trong vòng 5 – 10 phút. Cách thức này áp dụng trong 2 ngày, nếu không đỡ thì phải chuyển phương pháp khác hoặc khám chuyên khoa.

3. Xoa bóp: dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẽ nhõm hai bên cột sống khoảng 30 phút. Có thể sử dụng các động tác kéo rút như trong massage, nhưng phải nắm được kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

4. Chườm nóng: sử dụng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên đoạn cột sống lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, dây chăng, mạch máu. Cách thức này chỉ vận dụng trong 24 giờ trước nhất.

5. Chườm lạnh: dùng túi đựng nước đá chườm lên cột sống thắt lưng trong vòng 30 phút, có tác dụng co mạch, làm giảm đau tức thời. Phương pháp chỉ áp dụng khi đau trong vòng 24 tiếng.

6. Tập thể dục : Bạn càng năng hoạt động thì càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn là người tương đối thụ động, các cơ của bạn có thể sẽ yếu đi, và vận động mạnh sẽ dẫn đến tình trạng xương khớp tình trạng bất ổn định và bệnh càng xấu đi. Vì vậy, hãy từ từ rèn thói quen thể dục, từ ít đến nhiều, từ nhẹ đến mạnh.

7. Nâng cao tư thế : Tránh bắt chéo chân vì điều này khiến khung xương chậu bị vặn và cột sống có xu hướng vặn ngược lại để bù đắp. Đứng thẳng, ngồi ở tư thế đúng có thể giúp giảm đau nhức ở lưng đáng kể. Có những thói quen xấu như đi thõng vai xuống, ngồi quá lâu trước màn hình TV hay máy tính… Có thể là nguyên cớ thường gặp nhất khiến bạn đau lưng.

8. Ngủ đúng tư thế: Nếu bạn đang mắc đau ê ẩm vùng lưng, hãy hỏi bác sĩ về tư thế ngủ tốt nhất. Nằm nghiêng và hơi co đầu ngồi về phía trước ngực. Nếu bạn muốn nằm ngửa, hãy để một chiếc gối phía dưới đầu gối và một chiếc dưới lưng. Nếu bạn không có khả năng ngủ với tư thế nào khác, hãy đặt một chiếc gối dưới hông.

9. Kĩ lưỡng khi nâng vật nặng:  Không uốn quá con người từ lưng dưới để nâng vật nặng. Uốn con đầu gối và ngồi xổm, kéo cơ bụng và kéo vật nặng vào gần cơ thể sau đó dần dà đứng lên. Không xoay người khi đang nâng.  Nếu có thể hãy đẩy các vật nặng hơn là kéo chúng.

Ngoài ra nếu đau ê ẩm vùng lưng do nhiễm khuẩn đường tiểu, đường mật thì cần phải chữa nguyên do và cần được sự tư vấn của bác sĩ.

Giúp bạn tìm hiểu thêm về các cách thức chữa đau ê ẩm vùng lưng hiệu quả là điều mà chúng tôi luôn mong muốn. Chúc bạn luôn có một đốt sống lưng khỏe mạnh.

Những loại thực phẩm khiến viêm loét dạ dày tan biến ngay

Những điều cần biết về men tiêu hóa trước khi sử dụng

Ý kiến của bạn

Loading Facebook Comments ...