Tổng hợp các bài tập chữa hiệu quả thoát vị đĩa đệm

Bài tập chữa thoát vị đĩa xương sống rất đa dạng. Người bệnh có thể tập bằng các động tác thể dục, yoga, aerobic hay qua các môn thể thao.

Tập thể dục không giúp giảm đau ê ẩm vùng lưng cấp. thực quan, nỗ lực quá sức có thể gây phản tác dụng. Bắt đầu tập từ 4 đến 8 tuần bị đau.

người bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập duỗi cơ tỏ ra hiệu quả trong việc giảm mức độ đau, trong khi các bài tập tăng cường chức năng lại tốt trong khôi phục cử động của cơ và khớp. Bác sĩ có thể chỉ định các bài tập lưng làm cột sống và các khớp mềm mại, linh hoạt.

Bệnh nhân thoát vị đĩa xương sống không cần một chương trình tập luyện cường độ cao như nâng tạ nặng. Các bài tập không hợp lý động tác và tập luyện với cường độ cao là nguyên do gây đau nhức ở lưng trở lại. những cá nhân bị thoát vị đĩa cột sống nên tránh các động tác làm cơ căng nhiều không kể xiết về phía sau hoặc khuyến nghị chuyển động xoay tự dưng như bóng đá, golf và ballet.

Bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Các bài tập giãn cơ như yoga nâng cao sự săn chắc cơ và tính linh hoạt, làm giảm đau nhức ở lưng.Yoga được thiết kế để đạt được sự cân đối cả thể chất và tinh thần, có thể hữu ích ngăn ngừa tái phát bệnh thoát vị đĩa xương sống.

bài tập chữa thoát vị đĩa đệm

Bài luyện tập cơ đùi trong, cơ ngực, cơ delta, cơ lưng rộng, mở rộng lỗ kết hợp đốt sống giúp chữa thoát vị đĩa xương sống

Các cử động thể chất vừa phải gồm đi bộ, đi xe đạp, bơi lội cũng giúp giảm đau, tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp ở bụng và lưng mà không đè nén lên cột sống. Chạy bộ thường không được động viên cho đến khi cơn đau biến mất và cột sống khỏe mạnh trở lại.

Để trừ bỏ căn bệnh thoát vị đĩa đệm mọi người cần biết chữa thoát vị đĩa đệm tận gốc cụ thể như thế nào?

Các bài tập giãn cơ không phức tạp hay các bài tập aerobic có thể làm giảm sút đau đớn mà người bệnh đang phải chịu. Khi bắt đầu tập thể dục aerobic, nên tập 10 phút mỗi ngày rồi tăng dần thời gian lên mức 30-40 phút hàng ngày và 5 ngày/1 tuần.

Lưu ý cho người mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Không người bệnh thoát vị đĩa cột sống nào nên thực hiện các bài tập yêu cầu phải cúi xuống sau khi thức dậy vào buổi sáng. Tại thời điểm đó, các đĩa xương sống được chứa nhiều dịch lỏng hơn và dễ bị thương tổn hơn trước sức ép do động tác cúi người này.

Tập thể dục có thể là một cách thích chí để chữa thoát vị đĩa đốt sống. bệnh nhân và bác sỹ có thể bàn bạc với nhau để phát triển một chương trình hồi phục chức năng riêng, thích hợp điều kiện từng người. Chuyên gia là người hiểu những hạn chế và khả năng cột sống của bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những bệnh nhân tự luyện tập mà không có chỉ dẫn của chuyên gia khiến tình trạng bệnh tồi tệ hơn so với những cá nhân vật lý trị liệu khoa học.

Tổng hợp các mẹo chữa đầy hơi hiệu quả nhất cho bạn

Đầy hơi chướng bụng ợ chua có phải triệu chứng đau dạ dày không?

Ý kiến của bạn

Loading Facebook Comments ...