Thực đơn cho những người bị rối loạn tiêu hóa chuẩn nhất

Những người rối loạn tiêu hóa một phần cũng là do nguyên nhân không biết thực đơn phù hợp cho những bữa ăn gây ra rối loạn tiêu hóa. Nhằm giúp những người bị rối loạn tiêu hóa trong việc điều trị dứt điểm bệnh rối loạn tiêu hóa thì bài viết này sẽ nói về chủ đề thực đơn cho những người bị rối loạn tiêu hóa chuẩn nhất

Thực đơn cần xây dựng thật chuẩn cho người bị rối loạn tiêu hóa

Người bị rối loạn tiêu hóa

Người bị rối loạn tiêu hóa

Mẹo xây dựng thực đơn ăn trị rối loạn tiêu hóa hiệu quả tại nhà

Khi bạn mắc phải căn bệnh rối loạn men tiêu hóa, đầy bụng ăn không tiêu, bụng ì ạch khó chịu, buồn nôn cơ thể mệt mỏi, chán ăn, để điều trị bệnh dạ dày được hiệu quả, dứt điểm, chúng ta hãy cùng tham khảo mẹo xử lý sau đây. Hãy cố gắng thực hiện sao cho đúng để mang lại kết quả tốt nhất.

Trái cây tốt cho người rối loạn tiêu hóa

Chế độ ăn uống chỉ với trái cây liên tục từ 3-5 ngày, nên ăn các loại trái cây có vị ngọt ngoài ra sau mỗi 2 giờ lại pha một ly nước ép hoa quả hoặc rau củ quả pha loãng với nước.

Mục đích: làm sạch hệ tiêu hóa, thải bỏ các độc tố ra ngoài

Nước ép trái cây

Một chế độ chỉ ăn toàn trái cây thực hiện thêm từ 3-5 ngày

Ăn nhiều trái cây, nước ép hoa quả pha loãng với nước trong những ngày đầu bị rối loạn tiêu hóa
Ăn nhiều trái cây, nước ép hoa quả pha loãng với nước trong những ngày đầu bị rối loạn tiêu hóa và đau thượng vị…

Sữa, rau, bánh mì tốt cho người rối loạn tiêu hóa

Tiến tới một chế độ ăn uống cân bằng, khoa học như sau:

+ Bắt đầu một ngày mới bằng việc uống một ly nước nho đen ngâm với cốc nước ấm để qua đêm

+ Sau đó bạn có thể ăn sáng với các thực phẩm quen thuộc như trái cây tươi, một ly sữa pha mật ong nguyên chất.

+ Ăn trưa bằng 1 đĩa rau luộc, 1 ly sữa, 2-3 lát bánh mì

+ Hãy bổ sung thêm 1 ly nước ép cà rốt hoặc nước ép hoa quả, nước dừa tùy sở thích vào giữa buổi chiều tuy nhiên tránh uống các loại nước ép có vị chua bởi dễ làm hại đến dạ dày, gây viêm tá tràng…

+ Ăn tối bao gồm: 1 bát salad rau xanh cộng thêm ly sữa tươi và bánh mì

+ Trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn có thể bổ sung thêm ly sữa hoặc một quả táo

Thực đơn ăn uống cho người rối loạn tiêu hóa

Thực đơn ăn uống cho người rối loạn tiêu hóa

+ Uống ít nhất 6-8 ly nước/ngày tuy nhiên không nên uống nước trong bữa ăn, chỉ uống trước bữa ăn nửa giờ và sau bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ

+ Tập thể dục thể thao, tập yoga, ngồi thiền vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho tinh thần

+ Ăn các bữa ăn nhỏ, mỗi bữa ăn một ít sẽ giúp giảm thiểu các gánh nặng về đường tiêu hóa, chứng ăn không tiêu nhanh chóng biến mất. Ăn chậm nhai kỹ cũng có thể giúp giảm dấu hiệu đau dạ dày mà bạn cần ghi nhớ.

Tham khảo thêm sản phẩm NỔI TIẾNG từ thảo dược tự nhiên có tác dụng trị dứt điểm chứng đau dạ dày có tên Cao Bình Vị Tâm Minh Đường với thành phần chính từ:

+ Cây chỉ thiên, Kim ngân, Bạch mao căn, Hoàng bá, Nhân trần, Cối xay

Công dụng: Cao Bình Vị Tâm Minh Đường có tác dụng như một loại kháng sinh tự nhiên ĐẶC TRỊ viêm loét dạ dày và hành tá tràng, trị đau dạ dày, đau âm ỉ vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua, đau bụng, chướng bụng, ăn không tiêu…tăng cường chức năng tiêu hóa.

Đã có hàng ngàn người sử dụng và nhận được kết quả khả quan, chỉ sau 5-10 ngày bạn sẽ nhận thấy tác dụng mang lại.

>> Xem thêm: Triệu chứng và cách giải quyết chứng ăn không tiêu hiệu quả nhất

Viêm xung huyết hang vị và các nguyên nhân gây ra bệnh

Đầy hơi chướng bụng ợ chua có phải triệu chứng đau dạ dày không?

Ý kiến của bạn

Loading Facebook Comments ...