Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh đái tháo đường do ăn uống không đúng.
Nếp ăn uống lành mạnh giúp duy trì sức khỏe của con người. Nhiều người ý thức được điều đó nhưng ít người thực hiện được nếp này. Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh thậm chí là bệnh nghiêm trọng do ăn uống phản khoa học. Dưới đây là những nếp ăn uống có thể gây bệnh đái tháo đường bạn nên biết:

an uong anh huong den tieu duong
1. Ăn uống không khoa học
Có câu: “Bạn hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ người nghèo khổ”. Nhiều người biết những đã xáo trộn trật tự đó, thành tựu là ăn rất nhiều vào ban tối và mau chóng bắt đầu ngày mới với chỉ cốc nước cam. Điều này dẫn đến nguy cơ cao hơn bị bệnh thừa cân và tiếp theo đó là đái tháo đường vì mức insulin trong thân thể sẽ bị rối loạn.
Hoặc nếu bạn không ăn ít nhất 3 bữa/ngày, ăn 6 bữa vào một ngày khác, ngày sau đó không ăn gì và tiếp thực hành nếp ăn uống “chẳng giống ai” như thế lâu dài thì thân thể bạn sẽ bị rối loạn và không biết giải quyết insulin như thế nào. Đây là một trong những căn nguyên dễ dẫn tới những bệnh như bệnh tiểu đường, rối loạn tiêu hóa…
Không ít người đã tự đẩy mình vào nguy cơ mắc bệnh, kể cả bệnh tiểu đường do ăn uống không đúng. Ảnh minh họa
2. Thích đồ ngọt
Một điều quan yếu khi ăn uống tránh bệnh tiểu đường là giới hạn ăn đường. Nếu bạn là người thích đồ ngọt, bạn cần biết về giới hạn sử dụng đường, sử dụng bao lăm là an toàn cho bạn. Bạn không nên dùng những món ăn dẫn đầu về hàm lượng đường vì nó sẽ làm tăng nguy cơ bệnh đái tháo đường của bạn.
3. Thích đồ ăn nhanh
Nếu bạn ăn các dạng thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ như Pizza, bánh kếp hoặc gà rán, bạn sẽ có nguy cơ cao hơn bị tiểu đường típ 2. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và chất béo làm tăng axít béo và triglycerid. Đây là nguyên do tạo ra đái tháo đường týp II. Các axít béo thừa thãi trong máu và triglycerid ức chế hoạt động của insulin, dẫn đến lượng insulin trong huyết vẫn thông thường hoặc chỉ hơi tăng nhưng đường huyết của người bệnh lại trong tình trạng bị cao.
Hãy cắt giảm tất cả những món ngon có hại này và thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh hơn như  thực phẩm được chế biến với dầu ô liu, pho mát ít béo, đậu phụ…
4. Uống nhiều bia rượu
Loại calo cơ thể bạn tích trữ trong những cuộc chè chén là không tốt. Thân ngay tức khắc chuyển sang dự trữ chất béo và trong khi bạn có cảm giác tuyệt vời khi được thưởng thức những món ăn ngon cũng là lúc thân thể bạn đang tiến gần tới bệnh đái tháo đường.
Rượu làm tình trạng hạ đường máu ở bệnh nhân tiểu đường xấu thêm và khó bình phục hơn. Khi một người có đường máu hạ thấp, thân sẽ phản ứng bằng cách tăng cường phóng thích đường glucose dự trữ tại gan. Dẫu vậy rượu sẽ ức chế quá trình này.