8 điều mà người bị đau cơ lưng trên cần phải tránh xa

Đau cơ lưng trên đang là một trong những triệu chứng bệnh khá phổ biến hiện nay mà ai cũng có thể mắc phải. Vậy những người bị đau cơ lưng nên tránh những gì trong sinh hoạt hằng ngày để tình trạng bệnh được thuyên giảm nhanh chóng?

Ngồi trong tư thế cong lưng

Bạn hãy ngồi trong tư thế đầu cúi về phía trước, đồng thời khi đánh máy tính hay khi lái xe. Bạn bắt buộc phải ngồi thẳng lưng dù bất cứ lúc nào, lưng, mông và đùi phải tạo được một góc 90 độ. Đồng thời luôn ngồi sát mông vào ghế. Tuyệt đối không ngồi nửa trong nửa ngoài ghế. Cần phải hạn chế ngồi ghế sofa mềm vì khi tụt mông xuống nệm người sẽ bị gập lại. Khi đứng dậy có thể bạn sẽ cảm thấy buốt ở một chân. Khi lái xe cần phải chỉnh ghế cho thẳng góc và cho thêm một chiếc gối ở ngay thắt lưng để thắt lưng được đẩy về phía trước. Cần phải hạn chế tư thế ngồi quá thoải mái, hay dựa ngửa lưng ra phía sau.

Lựa chọn một chiếc nệm mềm

bi-dau-lung

 Khi bị đau cơ lưng nên tránh xa điều gì?

Mặc dù không cần phải chuẩn bị một chiếc đệm cứng quá, nhưng cần phải lựa chọn loại nệm vừa phải, khi nằm không lõm xuống. Nếu như nằm ngủ trong 8 tiếng mà lưng cong thì sẽ dẫn tới đau cơ lưng nói chung và đau cơ lưng trên nói riêng bởi những cơn đau nhức suốt đời. Nếu bạn chưa có dịp để đổi một chiếc nệm mới thì có thể kiếm một chiếc chăn mỏng gấp đôi lại để dưới lưng.

Ngủ trong tư thế cong người

Nếu như ngủ trong tư thế cong người thì thì bạn sẽ bị đau cơ lưng dài dài đấy nhé! Mặc dù việc nằm ngủ cong lưng thường rất thoải mái và ấm áp, tuy nhiên nếu như nghĩ tới những cơn đau lưng dai dẳng hành hạ bạn thì bạn cần phải đổi tư thế nằm ngửa không gập gối và hai tay thả lỏng là tốt hơn hết. Khi mới nằm thì tư thế này thường rất khó chịu nhưng tập dần sẽ thành quen.

Đứng quá lâu

Khi đứng quá lâu phần lớn trọng lượng của cơ thể sẽ dồn hoàn toàn vào vị trí thắt lưng. Bạn nặng bao nhiêu cần thì sẽ có bấy nhiêu cân dồn vào thắt lưng của bạn. Nếu như bạn đứng quá lâu thì chính trọng lượng của bạn sẽ dẫn tới bệnh đau lưng. Vì thế mà không nên đứng quá lâu tại một chỗ mà phải thường xuyên di chuyển. Đối với những người đau nhiều thì cả khi rửa chén cũng sẽ bị đau lưng.

Vận động mạnh

van-dong-manh

 Đau cơ lưng không nên vận động mạnh

Chạy mặc dù là một phương pháp giúp rèn luyện sức khỏe rất tốt nhưng đối với những người bị đau cơ lưng trên thì chạy quá mạnh, sẽ khiến các đốt xương bị dập vào nhau gây nên những cơn đau nhức. Vì thế bạn hãy chạy thật nhẹ nhàng và vừa phải điều đó sẽ rất tốt cho sức khỏe đồng thời khiến cho những đốt xương chuyển động được điều hòa và giúp kích thích những chất hoạt dịch tại những đầu xương làm giảm những cơn đau hiệu quả.

Thực hiện gập người về phía trước

Những người bị đau cơ lưng trên thì việc gập về phía trước đã khó khăn rồi, nếu như gập quá mạnh thì không khác nào tự mình bẻ cong thêm xương để cong sẵn.

Thực hiện những thế yoga uốn xương sống

Bạn không nên thực hiện những động tác cần phải nghiêng mình quá lâu. Mặc dù những bài tập yoga thường rất tốt nhưng bạn không được tập những thế mà phải bẻ cong xương sống. Đặc biệt trong cuộc sống hằng ngày, bạn tuyệt đối không với tay hay quẹo người. Đối với những thế vẹo người, phải cúi người quá lâu sẽ khiến cho xương sống của bạn biến thành một chiếc vòng cung và càng lâu sẽ không thể nào thẳng lại được.

dau-lung

Nhấc đồ vật nặng mà không cúi người

Nếu như bạn phải nhấc đồ vật nặng đến vài chục kí lô thì tốt nhất là phải dùng bắp đùi, chứ không dùng sống lưng và nhấc vật lên nhé! Điều đó có nghĩa là bạn phải giữ cho phần trên lưng thẳng góc với mặt đất, đồng thời hai chân trùng xuống, dùng sức mạnh của bắp đùi để đứng lên. Chứ không cong người xuống rồi nâng đồ vật lên đâu nhé!

Những nguyên nhân gây viêm hang vị và chướng bụng ợ hơi ở bệnh nhân

Thực đơn cho những người bị rối loạn tiêu hóa chuẩn nhất

Incoming search terms:

  • dập cơ lưng

Ý kiến của bạn

Loading Facebook Comments ...